สำนักงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ จัดอบรม เรื่อง “ การพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ สำหรับโครงการวิจัยเครื่องมือแพทย์ ”

สำนักงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ จัดอบรม เรื่อง “ การพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ สำหรับโครงการวิจัยเครื่องมือแพทย์ ”

สำนักงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ จัดอบรม เรื่อง “ การพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ สำหรับโครงการวิจัยเครื่องมือแพทย์” ชมวิดีโอย้อนหลัง : https://drive.google.com/file/d/1TrYYZiSDphrnVdfLO5XTMhUsUXNTAlm_/view?usp=sharing

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีแผนกลยุทธ์เป็นองค์กรวิจัยและนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์ โดยมีเป้าหมายด้านการวิจัยและนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อปัญหาสุขภาพระดับประเทศ เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้และนวัตกรรมต่อสังคม ก่อให้เกิดคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งการดำเนินการวิจัยของนักวิจัยภายในคณะฯ ในปัจจุบันมีงานวิจัยที่เป็นเครื่องมือแพทย์และดำเนินการวิจัยในมนุษย์ เนื่องจากคนหรือมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความซับซ้อน มีความแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ไม่สามารถนำข้อมูลจากการศึกษาในห้องปฏิบัติการ หรือจากในสัตว์ทดลองมาทดแทนได้

ด้วยเหตุนี้ สำนักงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ จึงดำเนินการจัดกิจกรรมการบรรยายเกี่ยวกับการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์สำหรับโครงร่างการวิจัยเครื่องมือแพทย์ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคาร 3 คณะทันตแพทยศาสตร์ และผ่าน ZOOM application โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คณาจารย์ นักวิจัย บุคลากร และนักศึกษา ที่ผลิตงานวิจัยเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ สามารถดำเนินการวิจัยที่ถูกต้องตามหลักจริยธรรมมนุษย์ มีแนวคิดและวิธีการปฏิบัติที่ได้มาตรฐานซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อประกันคุณภาพงานวิจัยว่าได้ดำเนินการตามระเบียบวิธีวิจัย ที่ให้ความเคารพ รวมทั้งคุ้มครองสิทธิและสวัสดิภาพของผู้เข้าร่วมการวิจัยทุกคนอย่างถูกต้องตามหลักจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ที่ยอมรับกันทั่วโลก

Search