คณะทันตแพทยศาสตร์  ม.อ.โชว์ศักยภาพผลงานวิจัยและนวัตกรรรม พร้อมร่วมลงนามกับบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด  เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีด้านทันตกรรมและระบบอัจฉริยะ

คณะทันตแพทยศาสตร์  ม.อ.โชว์ศักยภาพผลงานวิจัยและนวัตกรรรม พร้อมร่วมลงนามกับบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด  เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีด้านทันตกรรมและระบบอัจฉริยะ

          คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โชว์ศักยภาพแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางทันตกรรมที่ทันสมัยเพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชน พร้อมร่วมกับบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด จัดให้มีการลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านทันตกรรม Empower your life, Drive with innovation &technology @ Dent-PSU ภายใต้แนวคิด“นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อชีวิตที่ดีกว่า @Dent PSU”

  ในงานจะมีการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมของคณะฯ บางส่วนเกี่ยวกับงานทางทันตกรรมที่ทันสมัยและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น
1. หลอดดูดน้ำลายสองทาง (2 way SS-suction) -รศ.ดร.ทพญ.สุกัญญา เธียรวิวัฒน์
2. ผลิตภัณฑ์เจลย้อมสีฟัน Ezy Gel D® -ฝ่ายทันตสาธารณสุขชนบทภาคใต้ ROHC
3. ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก (Probiotics Product) เพื่อป้องกันฟันผุ -ศ.ดร.รวี เถียรไพศาล
4. สารยึดติดทางทันตกรรม PSU Smiles และ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฟันเทียมและเครื่องมือถอดได้ – อ.ดร.ทพญ.สุพิชชา ตลึงจิตร
5. เจลบอลน้ำลายเทียม (Gel ball) ซึ่งช่วยให้ความชุ่มชื้นในช่องปาก -รศ.ดร.ทพญ.อังคณา เธียรมนตรี
6. วัสดุทดแทนกระดูกที่เตรียมจากฟัน (DTM) -รศ.ดร.ทพญ. ศรีสุรางค์ สุทธปรียาศรี
7. Chatbot 21 วัน ฟันดี -ฝ่ายทันตสาธารณสุขชนบทภาคใต้ ROHC
8. ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัลทางทันตกรรม การนำระบบดิจิทัลมาใช้ในงานทันตกรรม เพื่อช่วยให้การรักษาถูกต้องรวดเร็วเพื่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย
 
       รวมถึงการร่วมมือกับบริษัท ฟินเทคอินโน จำกัด ในการพัฒนาระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building ) วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 12.45-16.30 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 อาคาร 3 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
 
        ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือในการพัฒนาระบบงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ทันสมัยครอบคลุมทั้งด้านระบบการให้การรักษา การศึกษาและระบบการบริหารจัดการ สารสนเทศและระบบนิเวศน์ทางดิจิทัล เพื่อที่จะทำให้เกิด “นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลทางด้านทันตกรรมเพื่อความเป็นเลิศ” เพื่อประโยชน์ในการสร้างระบบการศึกษาทางทันตแพทยศาสตร์ที่ทันสมัยมีมาตรฐานระดับนานาชาติ ผู้ป่วยจะได้รับการดูแลรักษาที่ได้มาตรฐานระดับสากล และเอื้ออำนวยประโยชน์ในการบริหารจัดการ คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ.เพื่อการ Smart Dental School for the Benefit of Mankind โรงเรียนทันตแพทย์คุณภาพเพื่อประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์
 

แชร์บทความนี้

Facebook
Twitter
Email

Search