อุทยานวิทยาศาสตร์ – เค. เอ็ม. พี. ไบโอเทค จัดแถลงข่าวเปิดตัว “การพัฒนาสายพันธุ์โพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่”

อุทยานวิทยาศาสตร์ – เค. เอ็ม. พี. ไบโอเทค จัดแถลงข่าวเปิดตัว “การพัฒนาสายพันธุ์โพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่”

       การพัฒนาโพรไบโอติก ของ ศาสตราจารย์ ดร. รวี เถียรไพศาล และคณะวิจัย จากคณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ. นำสู่การใช้ประโยชน์เพื่อสุขภาพและทางการแพทย์เชิงพาณิชย์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสังคม และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย

        ม.อ.โดยอุทยานวิทยาศาสตร์ – เค. เอ็ม. พี. ไบโอเทค จัดแถลงข่าวเปิดตัว “การพัฒนาสายพันธุ์โพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่” ตามเกณฑ์มาตรฐาน จากงานวิจัยนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การใช้ประโยชน์ ด้านสุขภาพและด้านการแพทย์ รวมถึงให้ตรงตามมาตรฐานสากลและประเทศไทย โดยมี นายวรสันต์ โสภณ รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานฯ ศาสตราจารย์ ดร.รวี เถียรไพศาล คณะทันตแพทยศาสตร์ กล่าวแนะนำความเป็นมาและแนะนำผลงานวิจัย และมี นายสัตวแพทย์ไพรัช ธิติศักดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท เค. เอ็ม. พี. ไบโอเทค จำกัด กล่าวแนะนำโรงงาน ทั้งนี้มี ศาสตราจารย์ ดร.ทพญ. ชิดชนก ลีธนะกุล คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย ณ ห้อง Altitude (อัลติจูด) ชั้น 25 โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ ณ โรงแรม เดอะ เวสหิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566

 

         นายวรสันต์ โสภณ รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า การพัฒนาโพรไบโอติก ซึ่งเป็นผลงานของ ศาสตราจารย์ ดร. รวี เถียรไพศาล และคณะวิจัย จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่นำงานวิจัยนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์เพื่อสุขภาพและทางการแพทย์เชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดีในความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและภาคเอกชน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลงานวิจัยในด้านการพัฒนาโพรไบโอติกออกสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้จริงร่วมกัน ต่อประชาชนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดหน่วยงาน สังคม และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย

             ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งต่อเทคโนโลยี สู่การผลิตหัวเชื้อจุลินทรีย์โพรไบโอติก โพสต์ไบโอติก และ Heat Killed Probiotics ในระดับโรงงาน ตามมาตรฐาน อย. เพื่อนำไปใช้ประกอบเป็นผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกและโพสต์ไบโอติกในรูปแบบต่าง ๆ ต่อไป โดยมหาวิยาลัยสงขลานครินทร์ และบริษัท เค. เอ็ม. พี. ไบโอเทค จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะทำให้ทั้งโลกเห็นศักยภาพของประเทศไทยในการสร้างนวัตกรรมโพรไบโอติก โพสต์ไบโอติกและ Heat Killed Probiotics เพื่อสุขภาพและทางการแพทย์ สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศ ต้นทุนต่ำ คุณภาพเทียบเท่าผลิตภัณฑ์ต่างประเทศ สามารถแข่งขันและเป็นที่ยอมรับของนานาชาติได้

———————————————————————

Search