
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 : ข้อมูลพื้นฐาน
O1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
- แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
- แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
- แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
การเผยแพร่ข้อมูล :
- แผนผังแสดงโครงสร้างองค์กร คณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
- แผนผังแสดงโครงสร้างการสร้างการบริหารตามผู้บังคับบัญชาและหัวหน้างาน/หัวหน้าหน่วย ของคณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
- การแบ่งโครงสร้างหน่วยงานภายในส่วนงานประเภทนโยบายและบริหาร ประเภทวิชาการ และประเภทอำนวยการและสนับสนุนภารกิจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2567 (Link)
- พระราชกฤษฎีกา จัดตั้งคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2526 (Link)
O2 ข้อมูลผู้บริหาร
- แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด - แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย(1) ชื่อ-นามสกุล(2) ตำแหน่ง(3) รูปถ่าย(4) ช่องทางการติดต่อ
การเผยแพร่ข้อมูล :
- ทีมบริหารคณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
O3 ข้อมูลการติดต่อ
- แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย(1) ที่อยู่หน่วยงาน(2) หมายเลขโทรศัพท์(3) E-mail ของหน่วยงาน(4) แผนที่ตั้ง
- แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
การเผยแพร่ข้อมูล :
- 1. Page Facebook คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
- 2. Instagram คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
- 3. Tiktok คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
- 4. Website คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
- 5. Line OA โรงพยาบาลทันตกรรม ม.อ. (Link)
- 6. Website โรงพยาบาลทันตกรรม (Link)
- 7. Page Facebook คลินิกบริการทันตกรรมนอกเวลา (Link)
- 8. Page Facebook กองทุนเฉลิมพระเกียรติ ๑oo ปี สมเด็จย่า (Link)
- 9. Line OA Smart Dent Shop (Link)
- 10. Websiteกองทุนเฉลิมพระเกียรติ ๑oo ปี สมเด็จย่า (Link)
- 11. Website โรงเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ (Link)
- 12. 1. ติดต่อคณะฯ (Link)
O4 ข่าวประชาสัมพันธ์
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568
การเผยแพร่ข้อมูล :
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
O5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
การเผยแพร่ข้อมูล :
O6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568
- แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม - แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
- แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมและการใช้งบประมาณประจำปี 2568
- แผนปฏิบัติราชการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปี 2568
- แผนงานการดำเนินงานและการใช้งบประมาณตามภารกิจของมหาวิทยาลัย จำแนกตามแผนงาน ผลผลิต/โครงการ/กิจกรรมและงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
- แผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
- แผนการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน จำแนกตามคณะ/ส่วนงาน แผนงาน ผลผลิต/โครงการ และประเภทรายจ่าย ประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2568 - เอกสารประกอบงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพิ่มเติม (เล่มเหลือง 68) (link)
- ปฏิทินปฎิบัติงานประจำปี 2568 คณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
การเผยแพร่ข้อมูล :
O7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
การเผยแพร่ข้อมูล :
- รายงานประจำปีคณะทันตแพทยศาสตร์
- รายงานผลการดำเนินงานส่วนงานประจำปี พ.ศ.2567 คณะทันตแพทย
O8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การเผยแพร่ข้อมูล :
- คู่มือ/แนวทางการปฏิบัตงาน สำนักงานบริหารคณะ
- คู่มือ/แนวทางการปฏิบัติงาน พันธกิจวิจัย
- 5. คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่วิจัย ประกอบด้วย
- 5.1 ชื่องาน วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
- 5.2 กฎหมายที่เกี่ยวข้องด้านห้องปฏิบัติการวิจัย
- 5. คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่วิจัย ประกอบด้วย
- คู่มือ/แนวทางการปฏิบัตงาน พันธกิจเพื่อสังคม
- 6. โรงพยาบาลทันตกรรม
- 7. ปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ
- 7.1 มาตรฐาน HA (Link)
- 7.2 แพทยสภา/ทันตแพทยสภา
- 7.3 สภาเภสัชกรรม
- 7.4 สภาการพยาบาล
- 7.5 สภารังสีการแพทย์
- 8. ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
O9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการ หรือผู้มาติดต่อ
- แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่เว้นว่างข้อมูลไว้)
(6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)
การเผยแพร่ข้อมูล :
- คู่มือการขอรับบริการ สำนักงานบริหารคณะ
- คู่มือการขอรับบริการ โรงพยาบาลทันตกรรม
O10 E–Service
- แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
- แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
การเผยแพร่ข้อมูล :
- ระบบสารสนเทศสนับสนุนระบบงานโรงพยาบาลทันตกรรม
- ระบบสารสนเทศการบริหารจัดการความเสี่ยง รพ.ทันตกรรม (HRMS) (Link)
- ระบบฐานข้อมูล รพ.ทันตกรรม (HOSxP XE4)
- ระบบจัดการภาพถ่ายรังสีดิจิทัล (Infinitt Pacs)
- ระบบรวมบริการงาน รพ. (10.0.1.107)
- ระบบคิวผู้ป่วยเด็ก (10.0.1.107/recall)
- ระบบแสดงตาราง Charting สาขา Endo (10.0.1.108/special)
- ระบบงานค่าตอบแทนคลินิกนอกเวลา (10.0.1.108/overtime)
- ระบบจัดการใบนำฝาก-ถอนเงินธนาคาร (10.0.1.108/payin)
- ระบบสนับสนุนการเรียนการสอน
- ระบบประเมินรายวิชาบัณฑิตศึกษา คณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
- ระบบจอง Unit (Link)
- ระบบคลังรูปของนักศึกษาทันตแพทย์ (Link)
- ระบบคลังข้อมูลรายงานผู้ป่วย (Link)
- ระบบประเมินคลินิกรวมนักศึกษา (10.0.1.99)
- ระบบยื่นคำร้องขอประเมินและแก้ไขคะแนนย้อนหลังแทนอาจารย์ (ระบบชั่วคราว) (10.0.1.99/edit_clinic)
- ระบบประเมินการปฏิบัติงานห้อง Lab นักศึกษาชั้นปีที่ 3 (Link)
- ระบบรายงานการลงปฏิบัติงานในคลินิกของนักศึกษา (Link)
- ระบบเบิกวัสดุห้องปฎิบัติการน.ศ. (Link)
- หนังสืออ้างอิงประจำวิชา คณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
- ระบบควบคุมการพิมพ์เอกสารของนักศึกษา (Uniflow) (Link)
- ระบบที่สนับสนุนงานของคณะฯ
- ระบบฐานข้อมูลรายงานผู้บริหาร (Link)
- ระบบภาระงานที่ส่วนงานกำหนดสำหรับบุคลากรสายสนับสนุน (TOR16) (Link)
- ระบบรายงานการเดินทาง (Dent PSU Care) (Link)
- ระบบออกใบเสร็จ งานคลัง (Link)
- ระบบแจ้งซ่อมครุภัณฑ์ – วัสดุ คณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
- ระบบฐานข้อมูลสมัครอบรมคอมพิวเตอร์ออนไลน์ (Link)
- ระบบลงทะเบียนกิจกรรมของคณะฯ (Link)
- ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (Link)
- ระบบการเงิน 3 มิติ (Link)
- ระบบกรอกคำขอใช้บริการ (E-request) (Link)
- ระบบจองห้องออนไลน์ (E-room) (Link)
- ระบบคลังพัสดุออนไลน์ (Link)
- ระบบฐานข้อมูลครุภัณฑ์ต่ำกว่าเกณฑ์ (Link)
- ระบบประชาสัมพันธ์ออนไลน์ (Link)
- ระบบฐานข้อมูลครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (Link)
- ระบบฐานข้อมูลจุดเชื่อมต่อระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Link)
- ระบบห้องบริการคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ (PSU12-Sritrang) (Link)
- ระบบฐานข้อมูลผู้มาติดต่อคณะทันแพทยศาสตร์ (Visitor System) (Link)
- ระบบฐานข้อมูลนักศึกษาฝึกงาน IT (Link)
- ช่องทางการบริจาคออนไลน์กองทุน 100 ปีสมเด็จย่า (Link)
- ระบบสารสนเทศเพื่อการวิจัย คณะฯ
O11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ
- แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
- แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567
การเผยแพร่ข้อมูล :
- สถิติการให้บริการโรงพยาบาลทันตกรรม (Link)
- สถิติการให้บริการห้องปฏิบัติการ (Link)
- สถิติการให้บริการห้องสมุด (Link)
- สถิติการให้บริการ E-room (Link)
- สถิติการให้บริการเครื่องพิมพ์รวมศูนย์ (Link)
- สถิติการให้บริการแจ้งซ่อม (Link)
- สถิติการให้บริการการ E-Car (Link)
- สถิติการให้บริการวิชาการ CE (Link)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 : การจัดซื้อจัดจ้าง
O12 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
- แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง - แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
การเผยแพร่ข้อมูล :
- ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง (LINK)
- ประกาศการประกวดราคาซื้อ/จ้าง (e-bidding) ประจำปี พ.ศ. 2568 (LINK)
- ประกาศยกเลิกการประกวดราคาซื้อ/จ้าง (LINK)
- ตารางแสดงวงเงินงบประมาณฯ (LINK)
- ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา (LINK)
- ประกาศข้อมุูลสาระสำคัญในสัญญา (LINK)
- ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี พ.ศ.2568 (LINK)
O13 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP** - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
การเผยแพร่ข้อมูล :
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
- (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
- (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
- แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
- (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การเผยแพร่ข้อมูล :
- แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)
- แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)
O15 รายงานผลการบริหารเเละพัฒนาทรัพยากรกรบุคคลประจำปี พ.ศ.2567
- แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล - แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
การเผยแพร่ข้อมูล :
- รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)
- รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)
O16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม
- แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
- แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
การเผยแพร่ข้อมูล :
- ประกาศคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2567 (Link)
- ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยจรรยาบรรณของผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2559 (Link)
- ประกาศคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง ว่าด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2559 (Link)
- ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ (LINK)
- กิจกรรม/โครงการเสริมสร้างและส่งเสริมจริยธรรมคณะทันตแพทยศาสตร์ (LINK)
- Do don’t หน่วยคลัง (Link)
- Do don’t HR (Link)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
O17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
การเผยแพร่ข้อมูล :
- แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบของคณะทันตแพทยศาสตร์
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับเรื่องการทุจริตและประพฤติชอบของคณะทันตแพทยศาสตร์
O18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
- เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
การเผยแพร่ข้อมูล :
- ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของคณะทันตแพทยศาสตร์ (LINK)
O19 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ - เป็นข้อมูลของ ปี พ.ศ. 2567
การเผยแพร่ข้อมูล :
- ข้อมูลสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (LINK)
O20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
- แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน - เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
การเผยแพร่ข้อมูล :
- การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมฃองคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (LINK)
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
O21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
O22 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
- แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
O23 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568
- การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ(3) การจัดซื้อจัดจ้าง(4) การบริหารงานบุคคล
- ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย(1)เหตุการณ์ความเสี่ยง(2)ระดับของความเสี่ยง(3)วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสแผนป้องกันการทุจริต
O24 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1)เหตุการณ์ความเสี่ยง(2)ระดับของความเสี่ยง(3)วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง(4)ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
O25 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
O26 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
- แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1)โครงการหรือกิจกรรม(2)ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม(3)ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
O27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
o แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ
O28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567