หน่วยยุทธศาสตร์และพัฒนาองค์กร

Strategy and organizational development Unit

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 : ข้อมูลพื้นฐาน

O1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

  • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
  • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
  • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน

การเผยแพร่ข้อมูล :

  • แผนผังแสดงโครงสร้างองค์กร คณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
  • แผนผังแสดงโครงสร้างการสร้างการบริหารตามผู้บังคับบัญชาและหัวหน้างาน/หัวหน้าหน่วย ของคณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)
  • การแบ่งโครงสร้างหน่วยงานภายในส่วนงานประเภทนโยบายและบริหาร ประเภทวิชาการ และประเภทอำนวยการและสนับสนุนภารกิจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2567 (Link)
  • พระราชกฤษฎีกา จัดตั้งคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2526 (Link)

O2 ข้อมูลผู้บริหาร

  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผู้บริหารสูงสุด
    (2) รองผู้บริหารสูงสุด
  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย(1) ชื่อ-นามสกุล(2) ตำแหน่ง(3) รูปถ่าย(4) ช่องทางการติดต่อ

การเผยแพร่ข้อมูล :

  • ทีมบริหารคณะทันตแพทยศาสตร์ (Link)

O3 ข้อมูลการติดต่อ

  • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย(1) ที่อยู่หน่วยงาน(2) หมายเลขโทรศัพท์(3) E-mail ของหน่วยงาน(4) แผนที่ตั้ง
  • แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

การเผยแพร่ข้อมูล :

  • 1. Page Facebook คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
  • 2. Instagram คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
  • 3. Tiktok คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
  • 4. Website คณะทันตแพทย์ ม.อ. (Link)
  • 5. Line OA โรงพยาบาลทันตกรรม ม.อ. (Link)
  • 6. Website โรงพยาบาลทันตกรรม (Link)
  • 7. Page Facebook คลินิกบริการทันตกรรมนอกเวลา (Link)
  • 8. Page Facebook กองทุนเฉลิมพระเกียรติ ๑oo ปี สมเด็จย่า (Link)
  • 9. Line OA Smart Dent Shop (Link)
  • 10. Websiteกองทุนเฉลิมพระเกียรติ ๑oo ปี สมเด็จย่า (Link)
  • 11. Website โรงเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ (Link)
  • 12. 1. ติดต่อคณะฯ (Link)

    O4 ข่าวประชาสัมพันธ์

    • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
    • แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
    • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568
    • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

    O5 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

    • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด
    • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    O6 แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568

    • แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรม
      (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
    • แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2568 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    O7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567

    • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
      (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    O8 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

    • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่องาน
      (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
      (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
      (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • คู่มือ/แนวทางการปฏิบัตงาน สำนักงานบริหารคณะ
      • 1. ขั้นตอนการปฏิบัติงานหน่วยคลัง (Link)
      • 2. ขั้นตอนการปฏิบัติงานออกแบบสื่อของสื่อสารองค์กร (Link)
      • 3. ขั้นตอนการปฏิบัติงานHR (Link)
      • 4. คู่มือการใช้งานระบบ Dent HRM (Link)
    • คู่มือ/แนวทางการปฏิบัติงาน พันธกิจวิจัย
      • 5. คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่วิจัย ประกอบด้วย
        • 5.1 ชื่องาน วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
          • 5.1.1 มาตรฐานห้องปฏิบัติการ (ESPReL) (Link)
          • 5.1.2 มาตรฐานความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosafety & Biosecurity) (Link)
          • 5.1.3 มาตรฐานการดำเนินการสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ (Link)
        • 5.2 กฎหมายที่เกี่ยวข้องด้านห้องปฏิบัติการวิจัย
          • 5.2.1.กฎหมายที่เกี่ยวข้อง (Link)
          • 5.2.2.พรบ.สัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ (Link)
          • 5.2.3.พระราชบัญญัติ เชื้อโรคและพิษจากสัตว์ (Link)
          • 5.2.4.กฏหมายที่เกี่ยวข้อง (Link)
    • คู่มือ/แนวทางการปฏิบัตงาน พันธกิจเพื่อสังคม
      • 6. โรงพยาบาลทันตกรรม
      • 7. ปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพ
        • 7.1 มาตรฐาน HA (Link)
        • 7.2 แพทยสภา/ทันตแพทยสภา
        • 7.3 สภาเภสัชกรรม
        • 7.4 สภาการพยาบาล
        • 7.5 สภารังสีการแพทย์
      • 8. ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
        • 8.1 หน่วยเงินรายได้ (Link)
        • 8.2 หน่วยเภสัชกรรม (Link)
        • 8.3 หน่วยสิทธิประโยชน์ (Link)
        • 8.4 หน่วยเวชระเบียน ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิการรักษาผ่านระบบ สปสช.(NHSO) (Link)

    O9 คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการ หรือผู้มาติดต่อ

    • แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่องาน
      (2) วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
      (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
      (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
      (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่าไม่มีค่าธรรมเนียมในการขอรับบริการ โดยไม่เว้นว่างข้อมูลไว้)
      (6) รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ (กรณีไม่มีรายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับบริการ ให้แสดงในคู่มือให้เห็นว่า ไม่มีรายการเอกสารดังกล่าว โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้)

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • คู่มือการขอรับบริการ สำนักงานบริหารคณะ
      • 1. การเขียนแบบฟอร์มหน่วยคลัง (Link)
      • 2. การขอรับบริการ การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ (Link)
      • 3. การขอรับหนังสือรับรอง (Link)
      • 4. การใช้งานระบบTOR16สำหรับการประเมินภาระงานที่ส่วนงานกำหนด (Link)
      • 5. ขั้นตอนการบริจาคเงิน ของกองทุนเฉลิมพระเกียรติ ๑oo ปี สมเด็จย่า (Link)
    • คู่มือการขอรับบริการ โรงพยาบาลทันตกรรม
      • 6. ขั้นตอนการรับบริการของผู้ป่วยโรงพยาบาลทันตกรรม (Link)
      • 7. ขั้นตอนการเข้ารับการรักษาโดยใช้สิทธิ์ 30 บาท Walk in (Link)
      • 8. ขั้นตอนการขอประวัติการรักษาผู้ป่วย (Link)
      • 9. ขั้นตอนการยืม-คืน แฟ้มประวัติผู้ป่วย (Link)
      • 10. ขั้นตอนการให้บริการถ่ายภาพรังสีผู้ป่วยในโรงพยาบาลทันตกรรม (Link)

    O10 E–Service

      • แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
      • แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
      • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    O11 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

    • แสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่องาน
      (2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
    • แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่องาน
      (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • สถิติการให้บริการโรงพยาบาลทันตกรรม (Link)
    • สถิติการให้บริการห้องปฏิบัติการ (Link)
    • สถิติการให้บริการห้องสมุด (Link)
    • สถิติการให้บริการ E-room (Link)
    • สถิติการให้บริการเครื่องพิมพ์รวมศูนย์ (Link)
    • สถิติการให้บริการแจ้งซ่อม (Link)
    • สถิติการให้บริการการ E-Car (Link)
    • สถิติการให้บริการวิชาการ CE (Link)

    ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 : การจัดซื้อจัดจ้าง

    O12 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

    • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
      (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
      (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
      (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
    • แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
      (2) ราคากลาง (บาท)
      (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
      (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
      (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง (LINK)
    • ประกาศการประกวดราคาซื้อ/จ้าง (e-bidding) ประจำปี พ.ศ. 2568 (LINK)
    • ประกาศยกเลิกการประกวดราคาซื้อ/จ้าง (LINK)
    • ตารางแสดงวงเงินงบประมาณฯ (LINK)
    • ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา (LINK)
    • ประกาศข้อมุูลสาระสำคัญในสัญญา (LINK)
    • ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปี พ.ศ.2568 (LINK)

    O13 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567

    • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
      (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
      (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
      (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
      (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
      (6) ราคากลาง (บาท)
      (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
      (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
      (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
    • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567 (LINK1) (LINK2)

    ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

    O14 แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

    • แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      • (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
      • (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      • (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      • (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      • (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)
    • แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)

    O15 รายงานผลการบริหารเเละพัฒนาทรัพยากรกรบุคคลประจำปี พ.ศ.2567

    • แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
      (2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
      (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      (3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
      (4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)
    • รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล คณะทันตแพทยศาสตร์ พ.ศ .2568 (LINK)

    O16 ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

    • แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
    • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
      (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
      (3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • ประกาศคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง เจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2567 (Link)
    • ข้อบังคับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยจรรยาบรรณของผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2559 (Link)
    • ประกาศคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง ว่าด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2559 (Link)
    • ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ (LINK)
    • กิจกรรม/โครงการเสริมสร้างและส่งเสริมจริยธรรมคณะทันตแพทยศาสตร์ (LINK)
    • Do don’t หน่วยคลัง (Link)
    • Do don’t HR (Link)

    ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

    O17 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

    • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
      (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
      (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
      (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบของคณะทันตแพทยศาสตร์
    • คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับเรื่องการทุจริตและประพฤติชอบของคณะทันตแพทยศาสตร์

    O18 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

    • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
    • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
    • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของคณะทันตแพทยศาสตร์ (LINK)

    O19 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

    • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
      (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
      (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
    • เป็นข้อมูลของ ปี พ.ศ. 2567

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • ข้อมูลสถิติการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (LINK)

    O20 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

    • แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
      (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
      (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
      (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
      (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
    • เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

    การเผยแพร่ข้อมูล :

    • การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมฃองคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (LINK)

    ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

    ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้

    ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

    O21 ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

    • แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

    O22 รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

    • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

    O23 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี พ.ศ. 2568

    • การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ(3) การจัดซื้อจัดจ้าง(4) การบริหารงานบุคคล
    • ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย(1)เหตุการณ์ความเสี่ยง(2)ระดับของความเสี่ยง(3)วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

    ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสแผนป้องกันการทุจริต

    O24 รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

    • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1)เหตุการณ์ความเสี่ยง(2)ระดับของความเสี่ยง(3)วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง(4)ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

    O25 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

    • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

    (1) โครงการหรือกิจกรรม

    (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*

    (3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

    • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

    O26 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

    • แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย(1)โครงการหรือกิจกรรม(2)ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม(3)ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
    • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567

    O27 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

    o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้

    (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ

    (2) การให้บริการและระบบ E-Service

    (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ

    (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ

    (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง

    (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล

    (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

    o แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

    (1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม

    (2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ

    (3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ

    (4) ผู้รับผิดชอบ

    O28 รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

    o แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

    (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

    (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม

    (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ

    o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567