คลินิกรังสี

บทบาทหน้าที่

ให้บริการถ่ายภาพรังสีทั่วไป (General X-ray) ได้แก่การถ่ายภาพรังสีในช่องปากและนอกช่องปาก ข้อต่อขากรรไกร ไซนัส กะโหลกศีรษะ การถ่ายภาพรังสีในเด็กเล็ก การถ่ายภาพรังสีทรวงอก ช่องท้องและช่องเชิงกราน การถ่ายภาพรังสีแบบสามมิติ (Computerized Tomography) ทั้งผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลและผู้ป่วยจากภายนอก ด้วยเครื่องถ่ายภาพรังสีที่ทันสมัยได้มาตรฐาน โดยเจ้าหน้าที่รังสีเทคนิคที่มีความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์สูง รองรับการเรียนการสอนและการลงฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษาทันตแพทย์ นักเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์ นักศึกษารังสีเทคนิค สนับสนุนการวิจัยและให้คำปรึกษาทางด้านทันตรังสีวิทยา และการใช้งานระบบจัดเก็บและรับส่งภาพรังสีทางการแพทย์ (PACs)

การให้บริการ

General X-ray

  • งานถ่ายภาพรังสีในช่องปาก ได้แก่ การถ่ายภาพรังสีรอบปลายรากฟัน การถ่ายภาพรังสีด้านประชิดและการถ่ายภาพรังสีแบบสบฟัน
  • งานถ่ายภาพรังสีนอกช่องปาก ได้แก่ การถ่ายภาพรังสีฟันพร้อมกระดูกขากรรไกรและกะโหลกศีรษะ ประกอบด้วยการถ่ายภาพแบบ panoramic radiography, Lateral/Postero – anterior Cephalometric, Skull series, Sinus, Hand& Wrist, Chest, Abdomen, Pelvis, TMJ

Computerized Tomography

  • งานถ่ายภาพรังสี 3 มิติ เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูงทำการถ่ายภาพแบบ Cone-beam CT สำหรับงานด้านทันตกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยี stitching ที่ทันสมัย ให้ขนาดภาพที่ใหญ่ถึง 230 mm.ใช้ในการวางแผนการรักษาและวินิจฉัยโรคฟันและขากรรไกร, Maxillofacial structure, TMJ, Sinus, Airway ด้วยภาพสามมิติ (3D) ที่มีสมรรถนะสูง ให้ความละเอียดคมชัด ทั้ง hard tissue และ soft tissue ง่ายต่อการตรวจวิเคราะห์
  • งานการเรียนการสอนการวิจัย เป็นคลินิกการเรียนการสอนและการวิจัยของนักศึกษาทันตแพทย์ นักศึกษาทันตแพทย์หลังปริญญา นักเรียนผู้ช่วยทันตแพทย์บุคลากรทางทันตแพทยศาสตร์ทั้งภายในและภายนอก และ เป็นแหล่งฝึกปฏิบัติ ศึกษาดูงานของหน่วยงานต่าง ๆ

นัดจองส่งถ่ายภาพรังสีสำหรับผู้ป่วยนอก

ผู้ป่วยนอกนัดหมาย/จองคิวถ่ายภาพรังสี

หมายเหตุ “สำหรับผู้ป่วยนอกที่ต้องการถ่ายภาพรังสีนอกเวลาราชการ กรุณานำใบส่งถ่ายภาพรังสี มาด้วยนะคะ”

อัตราค่าบริการ

เวลาให้บริการ

ในเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ 08.30 – 16.30 น.
นอกเวลาราชการ (คลินิกนอกเวลาราชการ)
จันทร์-ศุกร์ 17.00 – 19.30 น.
เสาร์ 09.00 – 11.30 น., 13.30-16.30น., 17.00 – 19.30 น. อาทิตย์ 09.00 – 11.30 น., 13.30-16.30น.
วันนักขัตฤกษ์ เปิด-ปิด ตามประกาศคลินิกนอกเวลาราชการ

การเตรียมตัวเข้ารับบริการ

  • ถอดเครื่องประดับที่เป็นโลหะตั้งแต่บริเวณคอขึ้นไป เช่น ต่างหู สร้อยคอ กิ๊บติดผม แว่นตา ฟันปลอมแบบถอดได้ เครื่องมือจัดฟันถอดได้ สงสัยมีครรภ์กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ ระหว่างเข้ารับบริการกรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามหรือขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่

ติดต่อเรา

คลินิกรังสี  โรงพยาบาลทันตกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ช่องหมายเลข19

โทร.074-287627(ในเวลาราชการ)  , 074-287707(นอกเวลาราชการ)

Line@RadiologyDentPSU
เพจ facebook:คลินิกรังสี โรงพยาบาลทันตกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

บุคลากร

Search