หน่วยเวชกรรม
( หน่วย บันทึก การวิจัยทางการแพทย์ )

บทบาทหน้าที่ (ROLE)
หน่วยเวชระเบียน เป็นหน่วยบริการ ที่ให้บริการแก่ผู้รับบริการทุกระดับอย่างเสมอภาค ซึ่งการให้บริการที่ดีและมีคุณภาพนั้นต้องอาศัยความรู้ความสามารถ เทคนิค กลยุทธ์ และทักษะด้านต่าง ๆ เช่น การจัดทำประวัติเวชระเบียนของผู้รับบริการโดยมีข้อมูลประวัติส่วนบุคคลอย่างถูกต้อง ครบถ้วน replicas relojes การซักประวัติผู้ป่วย การคัดกรองผู้ป่วย การเก็บรักษาเวชระเบียนที่มีระบบการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพ มีระบบฐานข้อมูลที่เป็นเอกสารและฐานข้อมูลในระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สมบูรณ์ มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของผู้รับบริการ ทั้งในส่วนของเอกสารและข้อมูลในระบบอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งยังมีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินงานเพื่อมุ่งให้เกิดบริการที่ดี มีพฤติกรรมบริการที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่สามารถสร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ


งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย (Other tasks as assigned)

สถานที่ตั้ง (LOCATION)
โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ชั้น 1 อาคาร 2 ช่องหมายเลข 4-7
Dental Hospital , Faculty of Dentistry , Prince of Songkhla University (Hatyai) Floor 1 , Building 2 , Contact number 4-7.
พันธกิจ (MISSION)
จัดทำฐานข้อมูลการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ (Establish a database of excellent)
ข้อมูลเวชระเบียนครบถ้วน (Entire medical records)
มีระบบการบริหารเวชระเบียนที่ดี (Good medical record management systems)
การบริการเป็นเลิศ ผู้ป่วยพึงพอใจ (Excellent customer service results in happy clients)
เป้าหมาย (TARGET)
ผู้รับบริการได้รับการบริการเวชระเบียนอย่างสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ตรวจสอบสิทธิผู้รับบริการและส่งตรวจสิทธิได้ถูกต้องเพื่อเอื้อข้อมูลให้งานเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล ได้ถูกต้องและบันทึกข้อมูลที่เกี่ยวข้องในฐานข้อมูลเพื่อเอื้อให้การจัดทำรายงานสถิติต่าง ๆ ถูกต้อง ครบถ้วน (Medical record services are delivered to patients in a convenient, timely, and accurate manner. Verifying service recipients’ eligibility and submitting the appropriate check in the right way will help make the process of accurately calculating medical expenses easier. Create a database with the necessary data to enable accurate and comprehensive statistics reporting.)
เบอร์โทรศัพท์เวชระเบียนคลินิก

กิจกรรมของหน่วยงาน (ACTIVITIES)












แบบประเมินความพึงพอใจหน่วยงาน (SATISFACTION SURVEY FORM)
แบบประเมินความพึงพอใจ หน่วยเวชระเบียน โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ รูปแบบ Qr-code

สู่ความเป็นมืออาชีพในงานด้านบริการ สนับสนุนการเรียนการสอนและสถิติ
คำถามที่พบบ่อย(FAQ ; FREQUENTLY ASKED QUESTIONS)
การทำบัตรใหม่ออนไลน์ การจองคิวออนไลน์ ทำอย่างไร?
ไม่ได้จองคิวล่วงหน้า มาทำการรักษาได้หรือไม่?
การเลื่อนนัด สามารถทำอย่างไรได้บ้าง?
การขอประวัติการรักษาต้องทำอย่างไรบ้าง?
มีอาการก่อนวันที่นัดหมายต้องทำอย่างไร?
ลืมบัตรประชาชนต้องทำอย่างไร สามารถเข้ารับการรักษาได้หรือไม่?